Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm "náo loạn" chợ Đông Ba (Huế)

Ngày tiếp theo trong hành trình của mình, Noo Phước Thịnh đã có dịp đưa Tú Anh đến không gian kiến trúc xưa cổ, cùng nhau thưởng thức một bàn tiệc với nem công chả phụng và các món ăn được chế biến theo cung cách hoàng tộc của vua chúa ngày xưa.

Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 2.
Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 3.

Qua khỏi cầu Tràng Tiền, Noo Phước Thịnh và Tú Anh đến một biểu tượng văn hóa đặc biệt của Huế - chợ Đông Ba. Ngay lập tức ngôi chợ trở nên thất thủ hoàn toàn bởi sự xuất hiện của cả hai, người dân ở chợ vô cùng thích thú, nồng nhiệt chào đón và mời cả hai vào thưởng thức những món các món ăn hàng quán. Noo Phước Thịnh đã cùng Tú Anh đi tham quan ngôi chợ, thưởng thức các loại bánh đặc trưng như: bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc chính gốc của Huế, ăn mè xửng, bánh ép… Noo Phước Thịnh còn mua tặng Tú Anh lọ phấn Nụ, loại mỹ phẩm thượng hạng của những cung tần mỹ nữ ngày xưa tại hoàng cung hay sử dụng.

Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 4.
Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 5.
Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 6.

Đi xích lô đến chợ Đông Ba

Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 7.
Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 8.

Cả 2 đã khám phá nhiều nét văn hóa, ẩm thực đặc biệt của Huế

Bất ngờ gặp mẹ mình ở Chợ Đông Ba tại cửa hàng nón bài thơ, Noo Phước Thịnh và mẹ cũng đã giới thiệu ngay với Tú Anh về hình ảnh biểu trưng của con gái xứ Huế. Để hiểu hơn về nguồn gốc, sự ra đời và các công đoạn làm nên chiếc nón đã đi vào văn hóa Việt Nam, mẹ và dì của Noo Phước Thịnh đã dẫn nam ca sĩ và Tú Anh đến làng nón ở Cầu Ngói Thanh Toàn. Tại đây, Tú Anh cũng đã trổ tài nữ công gia chánh của mình khi tự tay chằm lấy một chiếc nón bài thơ để làm kỉ niệm.

Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 9.

Hành trình thăm lại quê hương của Noo Phước Thịnh được kết thúc bằng bữa ăn dành cho vua chúa trên chiếc thuyền Ngự, chiếc thuyền mà ngày xưa chỉ dành riêng cho vua đi dạo ngắm sông Hương.

Noo Phước Thịnh và Á hậu Tú Anh làm náo loạn chợ Đông Ba (Huế) - Ảnh 10.

Noo Phước Thịnh chia sẻ: "Đôi lúc một chút lắng lại trong cuộc sống, về lại quê hương, sống trong tình yêu thương của người dân nơi đây, tìm hiểu văn hóa, về nét đẹp đất nước và dành cho bản thân những ngày tháng rong chơi cũng thật bổ ích. Noo mãi yêu thương cố đô Huế, tự hào vì trong người Noo chảy dòng máu Huế".

Hành trình này sẽ được phát sóng lúc 17h, Chủ nhật, ngày 23/7 trên kênh truyền hình HTV9 và phát lại trên HTV7.

 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BAN QUẢN LÝ CHỢ ĐÔNG BA

Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Email: bqlchodongba@gmail.com
Số điện thoại: 0234.3523991
Website: www.chodongba.com.vn
Fanpage: Ban Quản Lý Chợ Đông Ba
Hotline: 08 12 06 12 80