Chợ Đông Ba Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do nCov gây ra

Để chủ động kiểm soát và kịp thời ngăn chặn tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, BQL chợ Đông Ba đã triển khai các phương án phòng, chống dịch nCov tại địa bàn chợ.

     Ngày 10/02/2019, BQL chợ Đông Ba phối hợp cùng trường CĐCN Huế bố trí các điểm rửa tay miễn phí tại địa bàn chợ. Bên cạnh đó, BQL chợ Đông Ba cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho chị em tiểu thương cũng như du khách đến chợ. Phối hợp với Chi cục thú y tỉnh TT Huế, Trung tâm y tế Thành phố Huế tổ chức phun thuốc diệt khuẩn hằng tuần trên địa bàn chợ.


 

Song song với hoạt động đó, BQL chợ Đông Ba tăng cường công tác tuyên truyền, phát thanh hằng ngày kiến thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh cho bà con tiểu thương nhằm hạn chế tối đa số lượng người nhiễm virus.

Đội ngũ CBVC của BQL chợ Đông Ba tích cực vận động bà con tiểu thương đeo khẩu trang trong quá trình trao đổi mua bán tại chợ, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô được bố trí tại các khu vực và có ý thức giữ gìn vệ sinh xung quanh lô hàng và đường đi của chợ. Nghiêm cấm các hộ kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để bán phá giá các mặt hàng nhu yếu phẩm (gạo, thịt, cá,…) và thiết bị y tế chuyên dụng trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

   
    Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh chính xác, kịp thời và tuyên truyền đúng mức để chị em tiểu thương nắm bắt, chủ động phòng chống, không hoang mang và phối hợp tốt với Ban quản lý trong công tác phòng ngừa dịch bệnh. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BAN QUẢN LÝ CHỢ ĐÔNG BA

Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Email: bqlchodongba@gmail.com
Số điện thoại: 0234.3523991
Website: www.chodongba.com.vn
Fanpage: Ban Quản Lý Chợ Đông Ba
Hotline: 08 12 06 12 80