Chủ tịch UBND Tỉnh gặp mặt tiểu thương chợ Đông Ba

Sáng ngày 05/10/2020, Chủ tịch UBND Tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi gặp mặt với hơn 350 tiểu thương chợ Đông Ba nhằm lắng nghe và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng cũng như những định hướng để xây dựng ngôi chợ văn minh thương mại.


 

Chủ tịch UBND Tỉnh Phan Ngọc Thọ đã nhấn mạnh: “Đây là buổi gặp mặt trên tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là khó khăn do dịch Covid – 19 thời gian qua. Bên cạnh đó, cùng nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế để có những định hướng khắc phục trong thời gian tới, hướng đến xây dựng chợ Đông Ba ngày càng phát triển; hoạt động kinh doanh, mua bán ngày càng chuyên nghiệp; nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ kinh doanh”.


 

Trong buổi gặp mặt, các tiểu thương chợ Đông Ba đã tích cực tham gia trao đổi trực tiếp, chia sẻ tâm tư nguyện vọng về tình hình kinh doanh, cơ sở hạ tầng xuống cấp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn chợ … đặc biệt là những khó khăn thiệt hại do ảnh hưởng nặng nề từ hai đợt dịch Covid-19. Từ đó kiến nghị có chính sách giảm thuế, giá thuê mặt bằng… Bên cạnh đó, bà con tiểu thương mong muốn được cải thiện cơ sở vật chất, quy hoạch bố trí lại các ngành hàng để xây dựng chợ theo hướng văn minh thương mại.


 

Giải đáp những kiến nghị trên, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đề nghị TP Huế và Ban quản lý chợ  phải đảm bảo cơ sở hạ tầng thiết yếu như hệ thống thoát nước, camera giám sát, phòng cháy chữa cháy, nhà vệ sinh… lập lại trật tự theo quy hoạch, giải quyết tình trạng lấn chiếm lối đi của chợ, quản lý tốt các hộ rong bạ xung quanh chợ. Đồng thời, Chủ tịch cũng đồng ý với kiến nghị giảm 50% giá thuê mặt bằng trong năm 2021 của các tiểu thương. Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu Chi cục thuế TP Huế có báo cáo đề xuất, cam kết vận dụng tối đa các cơ chế thuộc thẩm quyền, luật để hỗ trợ khó khăn cho các hộ kinh doanh.


 

Ngoài những kiến nghị trên, nhiều chị em chợ Đông Ba đã có những chia sẻ thẳng thắn về thái độ ứng xử chưa phù hợp của một bộ phận tiểu thương tại chợ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của chợ, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tình hình buôn bán trong thời gian qua.

Trước tâm tư đó, Chủ tịch UBND Tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định chợ Đông Ba là ngôi chợ truyền thống có bề dày 121 năm xây dựng và phát triển. Là một trong 5 ngôi chợ lớn có thương hiệu trong cả nước. Là sự tự hào của các tiểu thương cũng như người dân xứ Huế. Chủ tịch đề nghị mỗi tiểu thương cần tạo sự thân thiện trong ứng xử, kinh doanh giá cả hợp lý, xây dựng thương hiệu “đến chợ Đông Ba không lo về giá”, mỗi tiểu thương chợ Đông Ba phải là những “bông hoa đẹp” trong lòng du khách thập phương, để củng cố vị thế của chợ Đông Ba, duy trì hiệu quả kinh doanh cho mỗi gian hàng.


 

Thông qua buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND Tỉnh Phan Ngọc Thọ đã gửi đến các tiểu thương những lời chúc và nhiều phần quà là bình nước giữ nhiệt nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020). Chủ tịch mong muốn bà con tiểu thương cùng chung tay với chính quyền TP Huế, BQL chợ Đông Ba thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh để xây dựng một ngôi chợ “Xanh – Sạch – Sáng”, tạo không gian thông thoáng, chỉnh trang lại bộ mặt của chợ Đông Ba, hướng đến xây dựng chợ văn minh thương mại.

                                                                                      DIỆU ÁI


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BAN QUẢN LÝ CHỢ ĐÔNG BA

Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Email: bqlchodongba@gmail.com
Số điện thoại: 0234.3523991
Website: www.chodongba.com.vn
Fanpage: Ban Quản Lý Chợ Đông Ba
Hotline: 08 12 06 12 80