ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN CHỢ.

Ngày 12/9/2021, tại Chợ Đông Ba đã diễn ra buổi tuyên truyền triển khai giải pháp công nghệ giám sát trong trường hợp áp dụng Chỉ thị 16, chuyển trạng thái hoạt động theo tình hình mới trong phòng chống dịch, bệnh Covid -19. Sự kiện này là sự phối hợp giữa Sở Thông tin - Truyền thông Tỉnh TT Huế và Ban quản lý chợ Đông Ba, được thực hiện bởi đội Phản ứng nhanh PUN75. Đến tham dự sự kiện có Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin Truyền Thông; đồng chí Võ Lê Nhật – Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ Tịch UBND Thành phố Huế; đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Tỉnh TT Huế; và các phóng viên báo chí đến đưa tin.


        

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm soát dịch trên địa bàn chợ, Đông Ba tự hào là đơn vị đầu tiên triển khai ứng dụng công nghệ giám sát di chuyển qua mã QR. Theo đó, mỗi tiểu thương chợ Đông Ba được cấp mã QR in trên thẻ nhựa và sử dụng nó như tấm thẻ thông hành. Sử dụng bằng cách trình mã QR cho các lực lượng chức năng quét tại các cổng chợ. Điều này làm giảm thiểu tối đa công đoạn khai báo y tế trước khi vào chợ mua bán. Đồng thời, người dân sẽ được cảnh báo kịp thời, giúp cho công tác truy vết và khoanh vùng lây lan của các cơ quan chức năng được thực hiện nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn qua dữ liệu ghi nhận được từ hệ thống.



Tại sự kiện đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin Truyền Thông Tỉnh chia sẻ: “ Giải pháp này được hình thành trên nền tảng định danh cá nhân qua mã QR, thông qua quét mã hệ thống sẽ kiểm tra được trạng thái người dân đang trong giai đoạn áp dụng các chính sách điều trị, cách ly để xác định vi phạm nhằm kịp thời phát hiện xử lý. Chợ Đông Ba là đơn vị thí điểm giải pháp này và sẽ nhân rộng ra toàn địa bàn Tỉnh”.

         

Được biết, trong thời gian tới giải pháp này có thể quét thông qua ứng dụng Hue-S. Giúp cho công tác kiểm soát của các lực lượng chức năng được thuận tiện hơn. 

                                                                                                                                                                                Diệu Ái

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BAN QUẢN LÝ CHỢ ĐÔNG BA

Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Email: bqlchodongba@gmail.com
Số điện thoại: 0234.3523991
Website: www.chodongba.com.vn
Fanpage: Ban Quản Lý Chợ Đông Ba
Hotline: 08 12 06 12 80