LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HUẾ GẶP GỠ, TIẾP XÚC ĐẠI DIỆN TIỂU THƯƠNG CHỢ ĐÔNG BA.
     Sáng ngày 26/02/2022 Đồng chí Phan Thiên Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Huế đã có buổi gặp mặt, tiếp xúc đại diện tiểu thương chợ Đông Ba nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của tiểu thương và hướng đến xây dựng chợ Đông Ba văn minh, lịch sự, an toàn và thân thiện.
     Tham dự buổi gặp mặt có Đồng chí Trần Song - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND Thành phố Huế; Đồng chí Lê Minh Châu - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Đồng chí Dương Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Thành ủy; Đồng chí Đặng Hữu Hải – Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Thành ủy Huế; Đồng chí Trương Thế Vũ – Phó Trưởng Công an Thành phố Huế cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, Ban UBND Thành phố Huế.


 
     Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, bà con tiểu thương chợ Đông Ba đã có buổi trao đổi trực tiếp cùng lãnh đạo Thành phố Huế, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng khôi phục thương hiệu chợ Đông Ba… Trong đó, hầu hết đều cho rằng cơ sở hạ tầng chợ đang xuống cấp, hư hỏng, thấm dột khi có mưa lớn diễn ra; nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm hành lang, lối đi của chợ gây khuất tầm nhìn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ.
     Đồng thời, hội nghị cùng nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế về văn hóa ứng xử trong hoạt động kinh doanh buôn bán của bà con tiểu thương về nạn thách giá, ứng xử thiếu văn hóa đối với khách hàng gây ảnh hưởng đến thương hiệu của chợ. Từ đó đưa ra những định hướng khắc phục trong thời gian tới, hướng đến xây dựng chợ Đông Ba ngày càng phát triển; hoạt động kinh doanh, mua bán ngày càng chuyên nghiệp; nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ kinh doanh.


 
     Đồng chí Phan Thiên Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Huế nhấn mạnh việc bắt tay vào chỉnh trang, sửa chữa và thay đổi nếp sống văn minh thương mại tại chợ Đông Ba là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian này. Không làm được những điều đó, sẽ không thể phát triển được chợ Đông Ba.
     Đồng chí Phan Thiên Định cũng nêu rõ để làm được điều đó trước hết phải bắt đầu từ sự thay đổi của bà con tiểu thương trong từng hành động nhỏ. Từ việc sắp xếp gian hàng gọn gàng ngăn nắp đảm bảo hè thông lối thoáng, cho đến lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng như cốt cách của người dân xứ Huế. Từ đó để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách thập phương, đưa thương hiệu chợ Đông Ba ngày một vươn xa hơn nữa. Đó cũng chính là ước vọng chung của lãnh đạo Thành phố Huế và bà con tiểu thương về một tương lai tươi sáng cho ngôi chợ đã hơn 120 năm tuổi mang tên Đông Ba.

- Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:









BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BAN QUẢN LÝ CHỢ ĐÔNG BA

Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Email: bqlchodongba@gmail.com
Số điện thoại: 0234.3523991
Website: www.chodongba.com.vn
Fanpage: Ban Quản Lý Chợ Đông Ba
Hotline: 08 12 06 12 80